Chuyển đến nội dung chính

Niềm tin - Quyền công dân

Sáng nay chủ nhật, hắn vẫn còn đang lơ mơ thì "Thị" (vợ hắn) oang oang "Anh dậy ăn sáng rồi nhớ đi bầu cử nhé....... 8 giờ thì bắt đầu."
Ui cái món "bánh cháo"* ăn sáng thật là hợp mồm hợp miệng đến lạ. Vừa ăn sáng hắn vừa ngó 04 cái danh sách đại biểu cần bầu các cấp gồm Phường, Quận, Thành phố và Quốc hội. Tất cả các đối tượng đều là Kinh dân tộc và Không tôn giáo, trình độ chuyên môn đủ cả, tóm lại là lý lịch đều khó phân định.
Hắn chuẩn bị trang phục "bán chỉnh tề" (cái áo phông không cổ, 50% đồ là hàng tư bản)... và cầm thẻ cử tri ra phố. Trong cái tiết đầu hè, mấy hôm nay nóng nực khiến người ta u uất, ấy thế mà sáng nay, trong ngày "tối trọng"của nước nhà trời Thủ đô mát một cách lạ kỳ. Chẳng nhẽ Trời mong cử trỉ ở đây có trạng thái tốt để lựa chọn sáng suốt.

Úi, đã có những công dân mẫu mực trở về nhà từ điểm bầu cử. 
"Đi bầu cử à? Mày làm gì mà hớn hở thế?" - Ông chú hàng xóm trên đường đi bầu cử về gặp hắn ở vườn hoa.  
Hắn nói "Vâng" rồi chỉ cười....
Đến điểm bỏ phiếu, đông à, nhộn nhịp à, rực rỡ nữa kìa, ...
..... Ui cha, có những cử chi hăng hái ngồi xổm trên đường sử dụng hàng gạch quanh gốc cây làm bàn và suy tư gửi ước mơ về một sự tiến bộ của một trang sử mới vào .... lá phiếu. (ai có nhu cầu lấy ảnh minh họa thì để lại lời nhắn nhé)
Chẳng vội gì, hắn mượn cán bộ cây bút, ra ngoài kiếm cái ghế ngồi nghiên cứu,...
"Cháu cho cô mượn cây bút" - một bác gái đã cao tuổi, giọng miền Nam, ngồi cạnh lên tiếng. Sau đó bác mở tờ giấy trong đó đã đề sẵn tên những người sẽ bầu.
"Cô nghiên cứu cẩn thận rồi, ở tuổi cô cứ phải cẩn thận cháu ạ."...
Thế là cử tri cao tuổi này lần danh sách để điền vào phiếu.
....
"Trong cái danh sách hôm trước họ điền số thứ tự, cô ghi ra đây rồi nhưng trong phiếu không có số thứ tự phải làm từ từ."..."Không sao, cô ghi lại cả tên đây rồi."  
....
"Cái ông bác sỹ này thật là khó nghĩ cháu ạ."
Hắn nối: Vâng, nếu để ông ấy đi họp nhiều thì bao nhiêu bệnh nhân tim mạch sẽ lỡ dịp.
Cử tri: "Ừ đúng, nhưng mà không bầu thì thật là tiếc và khổ thân ông ấy." (cá nhân hắn đã chọn sự tiếc) 
....
"Chết rồi, cô gạch nhầm rồi, giờ sửa thế nào?!"
Hắn an ủi: "Thì cô cứ coi đây là số phận. Chứ giờ cô gạch thêm là phiếu sẽ không hợp lệ. Hên xui vậy."
Cử tri cao tuổi vẫn quá băn khoăn, hắn lại tư vấn: "Xin cái phiếu khác làm lại cô ạ." 
....
Và rồi cử tri cao tuổi được cấp lại một phiếu mới. Trên loa thông báo: "..Ai viết sai thì đề nghị cấp lại phiếu để bầu cho đúng..."
"Nhớ gạch cái phiếu sai của tôi đi nhé. Nhẹ cả người cháu ạ." cử tri cao tuổi cảm thấy thanh thản.  
....
Xong. Đất nước này còn đó những niềm tin.

Trời đang có mưa rất nhỏ, thật mát.
Mở FB, hắn cười xòe với lời thơ của Duc Tran trên FB.

Năm trước bầu cử tự do
Gạch bọn thất đức... rồi cho vào hòm!
...
...
Năm nay bầu cử tự do
Chọn người tài đức... rồi cho vào hòm!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Bánh cháo: Tên một loại thức ăn do thằng cháu đích tôn của gia đình đặt từ hồi 4-5 tuổi thành phần gồm bột mì, trứng, sữa - Ngon phết đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 thói quen tập thể dục buổi sáng có thể gây hại cho cơ thể

1. Tập quá sớm 2. Đi ngủ sau khi tập thể dục 3. Không uống nước trước khi tập 4. Tập thể dục với cường độ cao 1. Tập quá sớm: Tập thể dục buổi sáng mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc bắt đầu quá sớm có thể gây tác động tiêu cực. Cơ thể thường cần một khoảng thời gian để "đánh thức" và chuẩn bị cho hoạt động vận động. Tập quá sớm có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng và chấn thương do cơ bắp và khớp chưa được chuẩn bị đầy đủ. 2. Đi ngủ sau khi tập thể dục: Mặc dù tập thể dục có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhưng việc đi ngủ ngay sau khi tập có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Cơ thể cần thời gian để hồi phục và giảm nhiệt độ trước khi đi vào giai đoạn ngủ sâu. Nếu đi ngủ ngay lập tức, có thể làm tăng nguy cơ cảm giác căng thẳng và khó chịu khi thức dậy. 3. Không uống nước trước khi tập: Việc không uống đủ nước trước khi tập thể dục có thể dẫn đến tình trạng mất nước và mệt mỏi. Nước giữ vai trò quan trọng trong quá trình tập luyện để duy trì nhi

Nhìn từ phía này nó rất khác.

Ở vị trí của mỗi người họ sẽ nhìn thấy những biểu hiện rất khác so với bạn nên hãy cùng bình tĩnh để suy xét. Có thể bạn đã từng chứng kiến, hoặc đã từng tham gia một cuộc tranh luận (hay cãi lộn) mà không bên nào chịu nhường bên nào và kéo dài dai dẳng. Cuộc sống sẽ đẹp hơn, dễ chịu hơn khi các bên đặt mình vào vị trí của người kia để nhìn nhận sự việc theo một góc độ mới. Và sẽ thật là mệt mỏi nếu các bên vẫn giữ nguyên quan điểm của mình mà không đếm xỉa đến ý kiến của những người còn lại rồi mãi mãi không tìm được cách để giải quyết một bất đồng nào đó. Chúng tôi mong muốn và chúc bạn ngày càng có cuộc sống vui vẻ dễ chịu hơn. http://matkhac.blogspot.com

Tập thể dục rất tốt khi tập đúng, hại khi tập sai

  Tập thể dục đều đặn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, bao gồm: Cải thiện sức khỏe tim mạch: Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của cơ tim, làm giảm huyết áp và tăng cường tuần hoàn máu. Kiểm soát cân nặng: Tập thể dục đều đặn giúp đốt cháy calo, duy trì hoặc giảm cân nếu cần thiết, giúp giảm nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe liên quan. Cải thiện sức mạnh và sức bền: Tập thể dục đều đặn giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt và sức bền, giúp cải thiện hiệu suất thể chất và giảm nguy cơ chấn thương. Tăng cường sức khỏe tinh thần: Tập thể dục không chỉ có lợi ích về sức khỏe thể chất mà còn giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, tăng cường tinh thần và tạo ra cảm giác hạnh phúc. Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính: Tập thể dục đều đặn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và bệnh tăng huyết áp. Tăng cường hệ miễn dịch: Tập thể dục đều đặn có thể tăng cường hệ mi